ปภ.เตือน 40 จังหวัดเสี่ยงเจอภัยจากพายุฤดูร้อน ช่วงวันที่ 7-10 มี.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday March 5, 2009 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ออกประกาศเตือนประชาชนระมัดระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 7-10 ม.ค.นี้ โดยประสาน 40 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงพายุฤดูร้อน ขณะเดียวกันศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องจักรสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งสั่งกำชับให้มิสเตอร์เตือนภัยในพื้นที่เฝ้าระวัง และแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือพายุฤดูร้อนในช่วงดังกล่าว

"จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า ในวันที่ 7-10 มีนาคมนี้จะมีความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุม ทำให้เกิดการหมุนเวียนของอากาศแปรปรวนขึ้นอย่างรวดเร็วและฉับพลัน อาจส่งผลให้เกิดพายุฤดูร้อนได้" นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าว

โดยจังหวัดที่อาจได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่แปรปรวนในช่วงดังงกล่าว ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี สระแก้ว นครราชสีมา สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ ยโสธร หนองคาย เลย อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม มุกดาหาร พิจิตร นครสวรรค์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ แพร่ น่าน แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และพะเยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ