ครม.ถกมาตรการงดขายเหล้าช่วงสงกรานต์คาดส่งกฤษฎีกาตีความก่อนบังคับใช้

ข่าวทั่วไป Tuesday March 24, 2009 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้วาระที่น่าสนใจ คือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีจะหยิบยกแนวทางการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยขอให้คณะกรรมการกฤษฏีกาตีความในร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีกำหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2552 ในวันที่ 13 เม.ย.52 ว่าจะขัดกับประกาศคณะปฏิวัติ พ.ศ.2515 หรือไม่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เสนอแผนแม่บทป้องกันและบรรเทาภัยจากคลื่นสึนามิ, แผนแม่บทลดความเสี่ยงเกี่ยวกับภัยพิบัติแห่งชาติ และเสนอแผนรายงานและกรอบแนวทางติดตามความก้าวหน้าเกี่ยวกับนโยบายและแผนแม่บทด้านสิทธิมนุษยชน

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะรายงานแนวโน้มหนี้สาธารณะคงค้างในปีงบประมาณ 52-53 ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ โดยคาดการณ์ว่าเมื่อถึงสิ้นปีงบประมาณ 52(30 ก.ย.52)หนี้สาธารณะของประเทศจะอยู่ที่ 4.06 ล้านล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 4.46 ล้านล้านบาท เมื่อสิ้นปีงบประมาณ 53(30 ก.ย.53) เนื่องจากมีการก่อหนี้ใหม่ของรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มการใช้จ่ายและการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ที่ส่งผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ

กระทรวงมหาดไทย เสนอร่าง พ.ร.บ.มาตรการจัดทำแผนที่ในที่ดินของรัฐ, กระทรวงการต่างประเทศ เสนอขออนุมัติหนังสือแลกเปลี่ยนกับรัฐบาลญี่ปุ่นเกี่ยวกับการใช้สิทธิพิเศษแก่องค์การเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น(ไจก้า)

สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน เสนอของบประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้จัดสร้างที่อยู่อาศัยตามโครงการบ้านมั่นคงให้แก่ประชาชนในชุมชนแออัดทั่วประเทศ, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) เสนอให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติแผนการระดมเงินทุนวงเงินกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อใช้เสริมสภาพคล่องและลงทุนในโครงการต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ