"โอบามา"เข้าเฝ้าพระราชินีอังกฤษ พร้อมทูลเกล้าถวายเครื่องเล่น iPod

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 2, 2009 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ พร้อมด้วยนางมิเชล โอบามา ภริยา ได้เดินทางไปยังพระราชวังบัคกิ้งแฮมเพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ โดยทั้งสองได้ทูลเกล้าถวายเครื่องเล่นเพลง iPod และหนังสือเพลงหากยากที่มีลายเซ็นของริชาร์ด รอดเจอร์ส ศิลปินเพลงชื่อก้องของอเมริกา

ในโอกาสนี้ สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธทรงพระราชทานของที่ระลึกแก่ทั้งคู่เป็นกรอบรูปที่ทำจากเงินพร้อมพระบรมฉายาลักษณ์ที่ทรงลงพระนามาภิไธยของพระองค์และพระสวามี เจ้าชายฟิลิป

รายงานระบุว่า เครื่องเล่น iPod เครื่องนี้ได้บรรจุพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีเมื่อครั้งที่เสด็จพระราชดำเนินเยือนสหรัฐอเมริกาครั้งล่าสุดเมื่อปีพ.ศ.2550 รวมถึงพระบรมฉายาลักษณ์เมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จเยือนทำเนียบขาว และทรงแวะเยือนเมืองริชมอนด์ มลรัฐเวอร์จิเนีย

นอกจากนี้ เครื่อง iPod ที่ทูลเกล้าถวายสมเด็จพระราชินียังบรรจุภาพถ่ายในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของนายโอบามา และสุนทรพจน์เข้ารับตำแหน่ง รวมไปถึงการกล่าวปราศัยของโอบามาในที่ประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตเมื่อปีพ.ศ.2548 ด้วย

ทั้งนี้ การเข้าเฝ้าองค์ประมุขแห่งอังกฤษครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนที่โอบามาจะเข้าประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ที่กรุงลอนดอน สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ