คกก.สรรหาฯ จะคัดเลือกผู้ว่าการ กทพ.จากผู้สมัคร 2 ราย คาดรู้ผล เม.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 7, 2009 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)เปิดเผยว่า หลังจากขยายเวลาปิดรับสมัครบุคคลที่สนใจเข้ารับการคัดเลือกตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ.จนถึงวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาพบว่าไม่มีผู้ยื่นใบสมัครเพิ่มเติมจากที่มีผู้ยื่นใบสมัครก่อนหน้านี้ 2 ราย ซึ่งคณะกรรมการสรรหาฯ จะไม่ขยายเวลารับสมัครอีกต่อไป

"การมีผู้ยื่นใบสมัครเพียง 2 ราย แม้จะน้อยแต่ไม่จำเป็นต้องขยายเวลารับสมัครเป็นครั้งที่ 2 เพราะขยายแล้วก็ยังไม่มีผู้สนใจจึงจะพิจารณาคัดเลือกจากผู้สมัคร 2 รายเดิม โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะพิจารณาคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัคร 2 ราย และจะสอบสัมภาษณ์โดยให้ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้นแสดงวิสัยทัศน์ คาดว่าจะเสนอผลการสรรหาให้คณะกรรมการ กทพ.พิจารณาได้ภายในเดือนเมษายนนี้" นายชัยศักดิ์ กล่าว

สำหรับผู้สมัครทั้ง 2 ราย ได้แก่ พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู รองผู้ว่าการ กทพ.ฝ่ายก่อสร้าง และนายบุญฤทธิ์ เสาวพฤกษ์ อดีตผู้ว่าการ สถาบันการบินพลเรือน(สบพ.)

ส่วนสาเหตุที่มีผู้สมัครน้อยอาจเป็นเพราะเงื่อนไขที่กำหนดว่าผู้สมัครต้องเคยมีประสบการณ์บริหารหน่วยงานที่มีบุคลากรไม่น้อยกว่า 2,000 คน แตกต่างจากเงื่อนไขการสรรหาผู้บริหารรัฐวิสาหกิจอื่นๆ ซึ่งจะไม่กำหนดจำนวนบุคลากร กำหนดเพียงรายได้และสินทรัพย์ของหน่วยงานที่เคยบริหารมาเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่กำหนดไว้ เช่น กรณีเป็นหรือเคยเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจหรือผู้บริหารภาคเอกชนต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองผู้บริหารสูงสุดของรัฐวิสาหกิจนั้น และต้องเป็นรัฐวิสาหกิจที่มีรายได้ไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาทต่อปี และมีสินทรัพย์ไม่น้อยกว่า 150,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ