ข่าวสะพัด ตร.รวบผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนลอบสังหาร"ชาญชัย ลิขิตจิตถะ"

ข่าวทั่วไป Tuesday April 7, 2009 19:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี โดยระบุว่าผู้ต้องสงสัยรับสารภาพว่าคนมีสีกลุ่มหนึ่งจ้างวานให้ฆ่านายชาญชัยภายในวันที่ 7 เม.ย.นี้ เพื่อสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีสายของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหนึ่งในทีมลอบสังหาร ซึ่งทำหน้าที่ชี้เป้า ได้รับรูปของนายชาญชัย พร้อมที่อยู่และทะเบียนรถจากผู้จ้างวานที่อ้างว่าเป็นพ่อค้าที่ขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจใน จ.เชียงใหม่ โดยให้ค่าจ้างจำนวน 1.3 แสนบาท โดยได้โอนเงินและจัดหาอาวุธปืนให้เรียบร้อยแล้ว

แต่สายลับคนดังกล่าวได้นำเรื่องไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตนายตำรวจ ต่อมาเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ตรวจสอบทะเบียนรถดังกล่าวพบว่าเป็นรถของนายชาญชัย จึงได้ประสานทางตำรวจภาค 1 และกองปราบปราม ไปซุ่มสังเกตุการณ์อยู่บริเวณบ้านของนายชาญชัยใน จ.สมุทรปราการ จนได้พบรถยนต์ต้องสงสัยไม่ติดหมายเลขทะเบียน จึงควบคุมตัวมาสอบสวนในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง

ด้าน พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมใคร แต่พบเบาะแสคนร้ายลอบฆ่านายชาญชัยจริง และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับมือปืนคนดังกล่าว โดยวันพรุ่งนี้(8 เม.ย.)จะแถลงรายละเอียดในคดีนี้อีกครั้ง

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการว่ามีการจับกุมผู้ต้องสงสัยที่พยายามลอบสังหารองคมนตรี มีแต่เพียงกระแสข่าว แต่ทั้งนี้จะตรวจสอบทั้งหมดให้ชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ