(เพิ่มเติม) ตร.เฝ้าระวังเหตุหลังมีข่าวมือที่สามจ้องปาระเบิดเพลิงสถานที่สำคัญในกทม.

ข่าวทั่วไป Wednesday April 8, 2009 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)ตอบคำถามผู้สื่อข่าว โดยยอมรับว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเฝ้าจับตาและระวังเหตุหลังจากได้รับรายงานจากหน่วยข่าวว่าอาจมีผู้ไม่หวังดีก่อเหตุโยนระเบิดเพลิงเข้าไปยังสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร เช่น สาขาธนาคารต่าง ๆ

พร้อมกันนี้ยังได้รับทราบว่ามีมือที่ 3 เตรียมก่อเหตุความวุ่นวาย โดยกลุ่มดังกล่าวแฝงตัวอยู่รอบนอกกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายร่วมกันดูแลสถานการณ์อย่างเต็มที่ และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงพอที่จะดูแลสถานการณ์ได้

สำหรับการชุมนุมบริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเป็นที่น่าวิตก แต่ยอมรับว่าจุดดังกล่าวอาจเป็นจุดลวงให้เจ้าหน้าที่มุ่งเป้าหมายที่จะรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่กลุ่มผู้ชุมนุมไปรวมตัวเพื่อกดดันตามข้อเรียกร้อง เพื่อให้กลุ่มผู้ก่อเหตุไปลงมือในจุดอื่น

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า หัวหน้าหน่วยราชการภายในศาลาว่าการ กทม.มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เก็บเอกสารสำคัญของแต่ละหน่วยงานไว้ในที่ปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่นำรถที่จอดอยู่ชั้นใต้ดินลานคนเมืองออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันกลุ่ม นปช.เคลื่อนขบวนมาปิดล้อมศาลาว่าการ กทม. นอกจากนี้ ยังมีบางหน่วยงานอนุญาตให้เจ้าหน้าที่กลับบ้านได้ก่อนเวลาเลิกงาน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

สำหรับการรักษาความปลอดภัยโดยรอบ เจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยรถดับเพลิง กระจายตรึงกำลังโดยรอบบริเวณกว่า 200 นาย ภายหลังมีข่าวลือว่าศาลาว่าการ กทม.ตกเป็นหนึ่งในสถานที่ราชการหลายแห่งที่กลุ่มมือที่ 3 ต้องการจะเผาทำลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ