(เพิ่มเติม) สมาคมธนาคารออกหนังสือเวียนทุกแบงก์เข้มงวดรับมือม็อบป่วนกรุง

ข่าวทั่วไป Thursday April 9, 2009 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า สมาคมธนาคารไทยได้ทำหนังสือเวียนไปถึงธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งให้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยของธนาคารสำนักงานใหญ่ และสำนักงานสาขาให้มากขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ดาวกระจายไปชุมนุมหน้าสถานที่สำคัญต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ในวันนี้

เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย ระบุว่า ธนาคารพาณิชย์แต่ละแห่งได้มีแผนรองรับเหตุฉุกเฉิน และมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอยู่ในระดับหนึ่งแล้ว แต่ทั้งนี้หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นก็ให้ผู้จัดการสาขามีอำนาจสั่งปิดทำการได้ทันที โดยเพาะสาขาที่อยู่ในจุดสุ่มเสี่ยงก็ควรจะปิดทำการไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

แหล่งข่าวจากกธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งนั้นจะมีแผนรั บมือกับภาวะเช่นนี้ไว้อยู่แล้ว ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ในส่วนของ KTB หลังได้รับหนังสือจากสมาคมธนาคารไทย ก็ได้แจ้งไปยังพนักงานธนาคารทุกคนให้ช่วยกันสอดส่องดูแล เพื่อความปลอดภัยทั้งสถานที่และพนักงานเองด้วย

"ทุกแบงก์จะมีแผนรับมือกับภาวะแบบนี้อยู่แล้ว ซึ่งแบงก์ชาติเองก็ได้มีกฎให้จัดทำแผนในการบริหารความเสี่ยงของแบงก์พาณิชย์ ซึ่งในส่วนของแบงก์เอง ก็แจ้งให้พนักงานรับทราบและช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่องหากมีการผิดสังเกตขึ้น" แหล่งข่าว ระบุ

อย่างไรก็ตาม KTB เอง คงไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม เพียงแต่ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้มงวดดูแล และขอความร่วมมือจากพนักงานเท่านั้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ