เสื้อแดงนำแท็กซี่ออกจากจุดขวางถนนรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ตร.ส่งกำลังคุ้มกันรพ.

ข่าวทั่วไป Friday April 10, 2009 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงที่ปิดถนนโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเริ่มลดน้อยลงจากเมื่อวานนี้ แต่กลุ่มผู้ชุนนุมยังกระจัดกระจายอยู่โดยรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ และมีบางส่วนที่ยังนั่งอยู่บนถนนด้านหน้า รพ.ราชวิถี ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งเต้นท์หลัก

ส่วนรถแท็กซี่ไม่มีการนำไปจอดขวางเส้นทางรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ แล้ว เหลือเพียงรถหกล้อที่ใช้สำหรับเป็นเวทีกระจายเสียงเคลื่อนที่จอดอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ก็ยังไม่มีรถยนต์ที่ผ่านไปทางบริเวณดังกล่าวมากนัก

สำหรับพื้นที่การชุมนุมจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่แยกออกไปตามถนนสายต่างๆ โดยรอบนั้น ในส่วนของ ถ.พญาไท กินพื้นที่ไปจนถึงแยกโยธี ส่วน ถ.ราชวิถี กินพื้นที่ไปจนถึงแยกตึกชัย ถ.พหลโยธิน ไปถึงใต้ทางด่วน และ ถ.ราชวิถีด้านที่จะแยกไปทางดินแดงนั้น กินพื้นที่ไปถึงสามเหลี่ยมดินแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 1 กองร้อย พร้อมโล่กำบังได้เดินเข้ามาบริเวณแยกโยธี ซึ่งทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเกิดความเข้าใจผิดว่าจะมีการเข้ามาสลายการชุมนุมจึงได้ลุกฮือกันขึ้นไปดู แต่เมื่อเจรจาทำความเข้าใจกันได้แล้วจึงพบว่าเป็นเพียงเจ้าหน้าที่ที่จะมาดูแลรักษาความปลอดภัยภายในโรงพยาบาลราชวิถี กลุ่มผู้ชุมนุมจึงแยกย้ายกันกลับไปนั่งอยู่ตามจุดต่างๆ รอบอนุสาวรีย์ตามเดิม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ