(เพิ่มเติม) นายกฯ เตือนปชช.อยู่ในความสงบ จนท.พร้อมปฏิบัติหน้าที่กับผู้ก่อจราจล

ข่าวทั่วไป Sunday April 12, 2009 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดแถลงข่าวด่วนผ่านสถานีโทรทัศน์ โดยประกาศเตือนประชาชนให้อยู่ในความสงบ เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมปฏิบัติงานภายใต้ภาวะฉุกเฉินฯ เพื่อรักษาสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบ หลังจากกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้กระทำผิดกฎหมายในลักษณะก่อความวุ่นวายจลาจล ดังที่เห็นจากเหตุการณ์กระทรวงมหาดไทยวันนี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์ของการชุมนุมในปัจจุบันนั้น ไม่ได้เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ แต่เป็นความพยายามที่จะมีการกระทำผิดกฎหมาย และยั่วยุให้เกิดปัญหาต่างๆ ตลอดจนก่อความวุ่นวายจลาจล ดังนั้น ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีความพร้อมที่จะเข้าปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ ใน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนอยู่ในความสงบ มีความมั่นใจว่ารัฐบาลกำลังดำเนินการทุกวิถีทางที่จะรักษากฎหมายและทำให้บ้านเมืองกลับไปสู่ความเรียบร้อยโดยเร็วที่สุด ขณะเดียวกัน อยากบอกไปยังผู้ชุมนุมว่าหากการชุมนุมเป็นเรื่องของการเรียกร้องในสิ่งที่ท่านพึงจะเรียกร้องก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลพร้อมที่จะพูดคุยและตอบสนอง แต่ผู้ชุมนุมไม่มีสิทธิที่จะทำอะไรผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น

"เพราะฉะนั้นขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวเสีย และรัฐบาลมีความจำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการตาม พ.ร.ก.ฯ ต่อไป หากการกระทำดังกล่าวยังดำเนินต่อไป"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวย้ำว่า ทั้งหมดที่รัฐบาลดำเนินการทำเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมและประโยชน์ในระยะยาว เพื่อให้บ้านเมืองสามารถเดินไปได้อย่างที่ควรจะเป็น และจะตัดสินใจและดำเนินการทุกวิถีทางโดยยึดประโยชน์ตรงนี้เท่านั้น ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ ในการทำให้บ้านเมืองของเราสามารถฟันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ