ปลัดกทม.สั่งยกเลิกงานสงกรานต์สนามหลวง เฝ้าระวังเหตุ 24 ชม.

ข่าวทั่วไป Sunday April 12, 2009 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.)สั่งยกเลิกกิจกรรมสงกรานต์ของกทม.ที่ท้องสนามหลวง พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ร่วมมือตำรวจระวังเหตุในสถานที่ราชการและสาธารณูปโภค ส่วนเขตต่าง ๆ ที่จะจัดงานเทศกาลสงกรานต์ให้ประเมินในด้านความปลอดภัยเป็นหลัก ขณะที่ถนนข้าวสารเริ่มมีการเล่นสงกรานต์กันบ้างแล้ว แต่นักท่องเที่ยวยังเบาบาง

นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกทม.กล่าวภายหลังเรียกประชุมด่วนผอ.เขตทั้ง 50 เขตว่า ขณะนี้ได้สั่งการผอ.เขตทุกเขตเฝ้าระวังเหตุตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อพร้อมรับสถานการณ์และดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญทุกแห่ง รวมถึงระบบสาธารณูปโภค โดยประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตั้งเป็นกองรักษาการณ์

พร้อมทั้งสั่งให้ยกเลิกการจัดกิจกรรมสงกรานต์ที่เคยจัดเป็นประจำทุกปีที่ท้องสนามหลวง เพื่อความปลอดภัย ส่วนการจัดกิจกรรมในเขตต่าง ๆ ขอให้ทุกเขตประเมินจากความปลอดภัยเป็นหลัก

ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงขณะนี้มีรายงานข่าวว่าได้เข้ายึดรถเมล์จำนวนมาก เพื่อนำไปจอดขวางถนนหลายจุดในกทม. และขณะนี้ได้มีการปิดทางลงทางด่วนบริเวณยมราช อุรุพงษ์ และ ดินแดง ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในต่างจังหวัดมีความตึงเครียดในจ.อุดรธานี เชียงใหม่ และสิงห์บุรี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ