นายกฯ แถลงพร้อม ผบ.เหล่าทัพโต้ข่าวลือขาดเอกภาพในการปฏิบัติหน้าที่

ข่าวทั่วไป Monday April 13, 2009 01:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงผ่านทีวีพูลเมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนวันนี้ พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่และรัฐบาลไม่ได้ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)อย่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีการสื่อสารกัน รวมทั้งมีความพยายามปล่อยข่าวว่าขณะนี้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ไม่เป็นเอกภาพ และทำให้ประชาชนเข้าใจผิดต่อการทำงานอย่างแน่วแน่ของเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลบ้านเมืองให้เข้าสู่ความสงบเรียบร้อย

นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารที่เป็นข้อเท็จจริงจากภาพข่าวที่เห็นเป็นหลักฐาน ซึ่งรัฐบาลจะพยายามรายงานสถานการณ์ให้ทราบทุกระยะ และหากพบเห็นสิ่งผิดปกติก็ขอให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ โดยย้ำว่าทั้งตำรวจและทหารเป็นมิตรกับประชาชนทุกคน และกำลังปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาความถูกต้องของบ้านเมือง และนำความสงบกลับมาโดยเร็ว

สำหรับการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินขั้นร้ายแรงในพื้นที่กทม.และปริมณฑล เป็นความจำเป็นของรัฐบาลให้เจ้าหน่าที่ทุกฝ่ายสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามที่ได้รับมอบหมายภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 3-4 วันนี้ รัฐบาลจะทำงานตลอดเวลาเพื่อนำความถูกต้องกลับคืนสู่ระบบบ รวมทั้งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมืองต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ