รฟท.กลับมาใช้หัวลำโพงเป็นสถานีต้นทาง -ขสมก.เปิดให้บริการตามเดิม

ข่าวทั่วไป Tuesday April 14, 2009 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่า หลังจากที่ รฟท.ต้องใช้สถานีบางซื่อและสถานีมักกะสัน เป็นสถานีต้นทางสำหรับผู้โดยสารรถไฟในทุกเส้นทางตั้งแต่เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) จนถึงขณะนี้ รฟท.สามารถกลับไปใช้สถานีหัวลำโพงเป็นสถานีต้นทางในทุกเส้นทางแล้ว ตั้งแต่ 07.00 น.ที่ผ่านมา

ดังนั้น ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟ ทั้งสายเหนือ สายใต้ สายตะวันออก และสายตะวันออกเฉียงเหนือ สามารถใช้บริการสถานีหัวลำโพงได้ตามปกติ หรือโทร. สอบถามได้ที่หมายเลข 1690

นายพิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (14 เม.ย.) ขสมก.ได้จัดรถประจำทางเพื่อให้บริการประชาชนและผู้โดยสารอย่างเต็มที่ แต่บริเวณที่มีการปิดการจราจร รถเมล์ ขสมก. มีความจำเป็นที่จะต้องเดินรถอ้อม

โดยเส้นทางที่มีการปิดการจราจร คือทางเหนือ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า , ทางใต้ สะพานผ่านฟ้า , ทางตะวันออก บริเวณยมราช , ทางตะวันตก ถนนราชสีมา และเส้นทางที่มุ่งหน้ามายังถนนราชดำเนิน เช่นเดียวกับอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่มุ่งหน้าจากถนนพหลโยธิน รถ ขสมก.จะให้บริการถึงสวนจตุจักร ส่วนประชาชนที่จะสอบถามเส้นทางเดินรถที่หมายเลขโทรศัพท์ 184

สำหรับจำนวรถเมล์ ขสมก. และรถร่วมบริการที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมยึดไปมีจำนวนทั้งหมด 52 คัน ซึ่งทาง ขสมก. ยืนยันว่าการทำหน้าที่ของพนักงานขับรถเป็นไปอย่างดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ