แกนนำ นปช. เตรียมเดินทางเข้ามอบตัว แต่ยังมีบางส่วนไม่ยอมเผารถเมล์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 14, 2009 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว และไม่ปริปากเกี่ยวกับเงื่อนไขการมอบตัวในครั้งนี้ ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าว นายวีระ มุกสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และแกนนำคนอื่นจะเดินทางเข้ามอบตัวและต่อสุ้ตามกฎหมาย หลังจากที่นายวีระ ประกาศยุติการชุมนุม

โดยมีรายงานล่าสุดว่า มีข้อตกลงระหว่างแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงหรือ นปช.กับทางตำรวจก่อนจะเข้ามอบตัว จะเดินทางมามอบตัวคนละครึ่งทาง ตำรวจจึงต้องตั้งแถวหนาแน่นเพื่อรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงคล้องแขนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลเข้ามามอบตัว แต่ก็ยังมีกลุ่มคนเสื้อแดงยังมีความคิดแตกต่างกันอีกกลุ่มที่อยากปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบ ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องการกลับบ้าน ตำรวจเปิดทางเดียวที่แยกวังแดงเพื่อสะดวกในการตรวจสอบความเรียบร้อย

ทั้งนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง ยึดรถเมล์ยูโรมาจอดที่หน้าแยกนางเลิ้ง เผชิญหน้ากับแนวกำลังของทหาร จากนั้นก็จุดเผาไฟรถทันที ซึ่งรถน้ำของ กทม.ซึ่งจอดเตรียมไว้แล้ว ก็ไม่ได้เข้าไปฉีดน้ำ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เกรงว่าภายในรถเมล์อาจมีการซุกซ่อนถังแก๊สไว้

ขณะที่ตลอด 2 ข้างทางมีประชาชนจำนวนหนึ่ง ออกมาสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด โดยชาวบ้านระบุว่า อยากให้สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายโดยเร็วที่สุด เพราะขณะนี้เดือดร้อนกันอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ