"สุเทพ" เผยรวบคนร้ายจะลอบวางเพลิงธ.กรุงเทพ-ตึกซีพีย่านสีลม

ข่าวทั่วไป Tuesday April 14, 2009 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง แถลงร่วมกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจดูแลเข้มงวดตามจุดสำคัญในกรุงเทพฯ มีผู้แจ้งเบาะแสระบุกลุ่มคนร้ายเตรียมก่อการเผาธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ และสำนักงานซีพี สีลม ได้ผู้ต้องหา 3 คน รับสารภาพ 1 ราย พร้อมของกลาง

"เมื่อคืนผมได้บอกกับพี่น้องประชาชน ว่าอาจจะมีคนก่อวินาศกรรม เจ้าหน้าที่เองก็ทำงานอย่างเต็มความสามารถและขอให้พี่น้องช่วยความร่วมมือถ้าใครรู้เบาะแส ผลปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ สกัดพื้นที่ต่างๆทำให้โอกาสการก่อความไม่สงบน้อยลง อย่างไรก็ตามได้มีผู้ให้เบาะแส ให้เราป้องกันเหตุร้ายที่สำคัญได้ที่มีความพยายามจะเผาธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ และอาคารสำนักงานของซีพี แถวสีลม ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ... ก็ถือว่าโชคดีของบ้านเมืองไม่เกิดเหตุร้ายขึ้นเมิ่คืนนี้" นายสุเทพ กล่าว

ด้านพล.ต.ท.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากสายลับมีคนเตรียมวางระเบิดธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ และสำนักงานซีพี สีลม พบผู้ต้องหาในรถกระบะ วีโก้ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี รวมทั้งของกลาง ประกอบด้วยระเบิดเพลิงในขวดน้ำหวานและขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ถังน้ำมัน 20 ลิตร อาวุธปืนพกสั้น 4 กระบอก มีดพกสั้น เครื่องมือช่าง และมือถือ 6 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามวางเพลิง มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเข้าไปในเมืองหรือหมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันสมควร



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ