กลุ่มแท็กซี่-สามล้อ ปิดถ.ราชดำเนินกลางแตกฮือหลังทหารจะเข้าสลาย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 14, 2009 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวได้มีกลุ่มคนขับรถแท็กซี่และสามล้อเครื่องประมาณ 200-300 คน ได้นำรถแท็กซี่และสามล้อเครื่อง ปิดถนนราชดำเนินกลาง ส่งผลให้การจราจรติดขัดลงอีกในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. อ้างทหารฆ่าประชาชน ขณะที่กำลังทหารเข้ารักษาการณ์อยู่ประมาณ 1 กองร้อย ประกาศให้เปิดเส้นทาง ไม่เช่นนั้น สลายแน่

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว ต่างตะโกนด่าและขับไล่ทหาร โดยหาว่า ทหารฆ่าประชาชน พร้อมทั้งนำภาพจากการถ่ายเอกสาร เป็นภาพผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว และระบุให้ทหารรีบนำศพของประชาชนที่เสียชีวิตออกมามอบให้

ต่อมา ได้มีการเสริมกำลังทหารเพิ่มขึ้นอีก 2 กองร้อย พร้อมรถฮัมวี่ 2 คัน จากนั้นทหารได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุม เปิดเส้นทางการจราจร ไม่เช่นนั้น ทหารจะทำการสลายการชุมนุม

ล่าสุด ทหารเสริมกำลังเพิ่มเป็น 5 กองร้อย พร้อมโล่ และกระบอง จากนั้น ผู้บังคับบัญชาเหตุการณ์ สั่งให้ทหารจับคนที่ยอมจำนนน และให้ตีคนที่ต่อสู้ขัดขวาง จากนั้น เดินรุกคืบเข้าหากลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมแตกฮือและพากันถอยร่อนไป ไม่มีใครกล้าเข้าปะทะ และพากันแตกฮือวิ่งหนีกันอลหม่าน มุ่งหน้ากลับไปทางสนามหลวง โดยทิ้งป้ายข้อความและรถที่นำมาปิดถนนไว้ในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ เกิดเหตุรถประจำทางปรับอากาศสาย 59 ถูกไหม้เกรียมที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า แยกป้อมมหากาฬ ถนนราชดำเนิน โดยรถถูกเผาไหม้จนเกรียม สภาพกระจกแตกละเอียด ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก โดยมีกลุ่มควันคลุ้งกระจายบริเวณโดยรอบ และจากจุดเกิดเหตุบริเวณ 100 เมตร พบรถโดยสารประจำทางสาย 60 ถูกเผาไหม้อยู่เช่นกัน และได้รับความเสียหายเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังพบยางรถยนต์ถูกเผาอยู่อีกกว่า 10 บริเวณสะพานผ่านฟ้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นเส้นทางการจราจร ส่งผลให้การจราจรบริเวณโดยรอบติดขัดเล็กน้อย โดยกั้นไม่ให้ประชาชนเข้าไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อป้องกันอันตราย พร้อมประสายหย่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ