ผบช.น.เชื่อ "จักรภพ-จตุพร"กบดานอยู่ในปท./ไม่อนุญาตประกันตัว 3แกนนำนปช.

ข่าวทั่วไป Wednesday April 15, 2009 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ล่าสุด พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) ได้เซ็นคำสั่งไม่อนุญาตให้มีการประกันตัว นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ น.พ.เหวง โตจิราการ 3 แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ผู้ต้องหาในข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือผู้มีหน้าที่สั่งการ และร่วมกันกระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญหรือมิใช่เพื่อการแลกความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เนื่องจากเกรงว่าอาจจะออกไปก่อความเดือดร้อนวุ่นวายอีก

ขณะนี้ได้มีการแยกคุมตัว 3 แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง คือนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และ นพ.เหวง โตจิราการ ที่ตชด.1 ที่ตชด.13 และค่ายนเรศวรหัวหิน ซึ่งได้สอบสวนเสร็จแล้ว และสามารถคุมตัวได้ 48 ชม.จากนั้นจะทำการฝากขังต่อ

โดยขณะนี้มีออกหมายจับแกนนำ 14 ราย ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปกระทำการให้เกิดความวุ่นวายบ้านเมือง สำหรับกรณีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ที่ยังไม่ได้ออกหมายจับนั้น ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานอยู่ ยังไม่ได้จบแค่นี้ ยังอยู่ในขั้นตอนที่กำลังทำ

ส่วนนายจตุพร พรหมพันธ์ และ นายจักรภพ เพ็ญแข ที่เป็น 2 ใน 14 แกนนำที่ถูกออกหมายจับ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวว่า ขณะนี้น่าจะยังอยู่ในประเทศ สำหรับกระแสข่าวว่าได้ไปกบดานที่ฮ่องกง เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่

พล.ต.วรพงษ์ ยังกล่าวถึงการชุมนุมที่สนามหลวงว่า ขณะนี้ไม่มีแล้ว มีแต่เพียงการจับกลุ่มพูดคุยกัน ซึ่งใช้วิธีไม่ใส่เสื้อสีแดง ซึ่งทางการก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสังเกตุการณ์ และถ้าหากมีการปราศรัยโจมตีกันก็สามารถจับกุมได้เลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ