ครม.ให้จัดงานวันฉัตรมงคลเสื้อทุกสีร่วมเทิดพระเกียรติถวายความจงรักภักดี

ข่าวทั่วไป Tuesday April 21, 2009 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.วันนี้ได้เห็นชอบให้จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสครบรอบปีที่ 60 แห่งการบรมราชาภิเษกในวันที่ 5 พ.ค.52 ซึ่งเป็นวันฉัตรมงคลตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ

นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในการจัดกิจกรรม ณ ลานพระราชวังดุสิต(ลานพระบรมรูปทรงม้า)ซึ่งจะมีทั้งคณะรัฐมนตรี ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานของรัฐ กำนันผู้ใหญ่บ้าน นิสิตนักศึกษา ประชาชน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 2 แสนคน เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบัน รวมทั้งเสริมสร้างความรู้รักสามัคคีของคนในชาติเพื่อให้เกิดความสงบ สันติ และความสามัคคี

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรียังกล่าวในที่ประชุมด้วยว่าการร่วมแสดงความจงรักภักดีครั้งนี้จะไม่มีการเกณฑ์คนมาร่วมงาน แต่ให้ประชาชนเข้าร่วมงานด้วยความสมัครใจและจะไม่มีการกำหนดกฎเกณฑ์ในการใส่เสื้อสีใดเข้าร่วมงาน เพราะเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องอ่อนไหว จนอาจถูกโยงไปเป็นประเด็นการเมืองได้

"นายกฯ เปรยในที่ประชุมว่าจะไม่มีการเกณฑ์คนมาร่วมงานที่คาดว่าจะมี 2 แสนคน และไม่มีการกำหนดว่าต้องใส่เสื้อสีใดจะเป็นการใส่เสื้อคละสีกันก็ได้ แต่ขอให้เป็นเรื่องการแสดงออกถึงความจงรักภักดี"นายศุภชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ