นิวยอร์กพบเด็กนักเรียนต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดหมูอย่างน้อย 8 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 26, 2009 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของนิวยอร์กตรวจพบเด็กนักเรียนจากโรงเรียนเซนต์ ฟรังซิส ในเขตควีนส์ อย่างน้อย 8 รายต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อไข้หวัดหมู หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีเด็กในโรงเรียนถึง 200 รายที่ลาป่วยด้วยอาการหวัด

โทมัส ไฟรเดน คณะกรรมการสาธารณสุขนิวยอร์ก กล่าวในการแถลงข่าววันนี้ว่า พบเด็ก 9 คนที่ตรวจสอบแล้วพบว่า ติดเชื้อไข้หวัดหมู และเด็กเหล่านี้ยังไม่ได้เข้ารักษาในโรงพยาบาลแต่อย่างใด

บลูมเบิร์กรายงานว่า พรุ่งนี้คาดว่า เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขจะทราบว่า ผู้ป่วยต้องสงสัยเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวพันกับไวรัสสายพันธุ์หรือไม่ หลังจากที่ไวรัสสายพันธุ์นี้ได้คร่าชีวิตประชาชนในเม็กซิโกไปแล้วอย่างน้อย 68 คน และป่วยอีกกว่า 1,000 คน อีกทั้งยังพบการแพร่ระบาดในแคลิฟอร์เนียและเท็กซัส

อาการป่วยที่พบได้จากผู้ป่วยติดเชื้อไข้หวัดหมูนั้นยังอยู่ในระดับปานกลาง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่า เด็กนักเรียนเหล่านี้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดหมูได้อย่างไร

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของนิวยอร์กกำลังตรวจสอบผู้ต้องสงสัย 30 รายในศูนย์ดูแลเด็กในเขตบรองซ์ นอกจากนี้ รัฐเท็กซัสก็ได้ตัดสินใจปิดโรงเรียนมัธยม 1 แห่งชั่วคราวหลังพบพื้นที่ต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดหมูรายใหม่



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ