สนามบินจีนนำอุปกรณ์วัดอุณหภูมิมาใช้งาน ตั้งเป้าตรวจผู้โดยสารเข้า-ออกประเทศที่พบการระบาด

ข่าวต่างประเทศ Monday April 27, 2009 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเพิ่มระดับการระมัดระวังตามสนามบินและจุดตรวจคนเข้าเมืองมากขึ้น หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของไข้หวัดหมูในเม็กซิโกและสหรัฐ โดยเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโรคดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่สนามบินจีนได้นำอุปกรณ์สำหรับวัดอุณหภูมิร่างกายมาใช้งานแล้ว รวมทั้งเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ที่ใช้ป้องกันโรคสำหรับพนักงาน

นสพ.ไชน่า เดลี่ รายงานว่า สำนักงานตรวจสอบและกักกันโรคของจีนได้ประกาศมาตรการฉุกเฉินเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกำหนดให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ที่บริเวณจุดเข้าและออกเมืองวัดอุณหภูมิของผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศที่ได้รับผลกระทบจาอไวรัสไข้หวัดหมูสายพันธุ์ H1N1 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 81 คน และป่วยอีกกว่า 1,300 คนในประเทศเท็กซิโก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สำนักงานควบคุมคุณภาพ ตรวจสอบ และกักกันโรคของจีนได้เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ โดยแนะนำให้ประชาชนี่มีอาการป่วยด้วยไข้หวัด หรือผู้ที่ได้เดินทางไปยังประเทศที่พบการติดเชื้อของไข้หวัดหมูในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเข้ามารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ และแจ้งให้ผู้ที่ต้องการจะเดินทางไปยังประเทศที่พบการติดเชื้อติดเครื่องหมายที่จะต้องมีการตรวจหาไวรัสในระหว่างและหลังจากที่เดินทางกลับเข้าประเทศแล้ว

ทางด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนมีเทคโนโลยีในการตรวจสอบหาไวรัสไข้หวัดหมู และหน่วยงานด้านการวิจัยและตรวจสอบก็กำลังประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสหลุดรอดเข้ามาในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ