สิงคโปร์ติดเครื่องวัดอุณหภูมิผู้โดยสารที่สนามบินชางฮี มุ่งสกัดการระบาดของไข้หวัดหมู

ข่าวต่างประเทศ Monday April 27, 2009 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์ได้ติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ 15 เครื่องที่จุดตรวจผู้โดยสารในสนามบินนานาชาติชางฮี เพื่อตรวจวัดไข้ของผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศ หลังเกิดการระบาดของเชื้อไข้หวัดหมูในเม็กซิโกและในสหรัฐอเมริกา

แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานการบินพลเรือนของสิงคโปร์ระบุว่า "อุปกรณ์ดังกล่าวจะช่วยวัดอุณหภูมิของผู้โดยสารก่อนที่จะผ่านถึงยังด่านตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งผู้โดยสารที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติต้องเข้ารับการตรวจทางการแพทย์เพิ่มเติม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในแต่ละวันมีผู้โดยสารเดินทางเข้าออกสนามบินชางฮีราว 100,000 คน ซึ่งสนามบินแห่งนี้ถือเป็นศูนย์กลางการบินที่สำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งให้บริการเที่ยวบิน 4,600 เที่ยวต่อสัปดาห์

นอกจากนี้ รัฐบาลได้แนะให้ชาวสิงคโปร์เลื่อนการเดินทางไปเม็กซิโกและเพิ่มความระมัดระวังด้านสุขภาพ หากมีอาการไข้หวัดหมูภายใน 7 วันที่เดินทางไปยังเม็กซิโก หรือรัฐแคลิฟอร์เนีย รวมถึงรัฐเท็กซัสในสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ เมื่อปี 2546 สิงคโปร์ได้รับผลกระทบหนักสุดจากการระบาดของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันหรือซาร์ส รองจากจีนและฮ่องกง ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 33 รายและมีผู้ติดเชื้อ 238 ราย

อย่างไรก็ตาม โฆษกของกระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อไข้หวัดหมูในสิงคโปร์แต่อย่างใด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ