SWINE FLU: ออสเตรเลียเผยตรวจสอบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก 89 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 29, 2009 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิโคลา โรซอน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ออสเตรเลียกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบผู้โดยสาร 89 รายที่ต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก (swine flu) และได้มีการแยกตัวผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวไว้ที่ศูนย์ตรวจสอบทางการแพทย์ของสนามบินในขณะที่มีการตรวจสอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้มีการติดต่อผู้โดยสารจำนวน 22 คนที่เดินทางมาบนเครื่องบินลำเดียวกับที่พบชาวนิวซีแลนด์ป่วยและติดเชื้อไข้หวัดใหญ่จากเม็กซิโกเมื่อ 2 วันที่แล้ว

นอกจากนี้ รัฐบาลได้สั่งการให้เพิ่มการติดตาม กักกัน และฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงใช้ระบบฆ่าเชื้อโรคบนเครื่องบินและกักผู้โดยสารที่มีอาการของโรค ซึ่งขณะนี้ออสเตรเลียยังไม่มีการยืนยันว่าพบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกในประเทศ หลังจากที่ยอดผู้เสียชีวิตในเม็กซิโกพุ่งขึ้นแตะ 152 ราย และยังได้ลุกลามไปยังสหรัฐ แคนาดา อังกฤษ และนิวซีแลนด์

บลูมเบิร์กรายงานว่า นิวซีแลนด์กำลังรักษาผู้ติดเชื้อ 14 ราย จากเดิมที่มียอดผู้ติดเชื้ออยู่ 3 รายเมื่อวานนี้ ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดมาจากโอ๊คแลนด์ และมีการตรวจสอบพบว่า ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิดเอและพึ่งจะเดินทางกลับมาจากเม็กซิโกหรืออเมริกาเหนือ

ทั้งนี้ มีประชาชน 179 รายในนิวซีแลนด์ที่สมัครใจที่จะอยู่ในพื้นที่ที่มีการกักตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ