SWINE FLU: มาเลเซียเพิ่มมาตรการคุมเข้ม หวั่นหวัดเม็กซิโกเข้าประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 30, 2009 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาเลเซียเพิ่มมาตรการคุมเข้มป้องกันมิให้หวัดเม็กซิโกระบาดเข้าสู่ประเทศ หลังองค์การอนามัยโลกยกระดับความรุนแรงของโรคระบาด

โดยรัฐมนตรีสาธารณสุขมาเลเซียกล่าวว่า ทางกระทรวงจะฉีดวัคซีนป้องกันให้กับเจ้าหน้าที่บริเวณด่านเข้าประเทศตามจุดต่างๆ จำนวน 200,000 คน ซึ่งรวมถึงแพทย์ พยาบาล ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง

แม้ว่าจะยังไม่มีรายงานผู้ป่วยหรือผู้ต้องสงสัยติดเชื้อหวัดเม็กซิโกในมาเลเซีย แต่โรงพยาบาล 28 แห่งในประเทศก็พร้อมแปรสภาพเป็นศูนย์กักกันทันทีหากมีการระบาดของโรคเกิดขึ้น นอกจากนั้นศูนย์กักเก็บยายังมียาทามิฟลูและเรเลนซ่าพร้อมสำหรับให้ผู้ป่วยราว 2 ล้านคนในคราวเดียวด้วย

สำหรับทางอากาศ สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่และลูกเรือทราบถึงวิธีปฏิบัติต่อผู้โดยสารหากเกิดการระบาดของโรคไข้หวัดเม็กซิโก ซึ่งรวมถึงการจับตาดูผู้โดยสารต้องสงสัยอย่างใกล้ชิด

สำหรับภาคพื้นดิน กรมปศุสัตว์มาเลเซียกำลังเฝ้าระวังฟาร์มหมู 778 แห่งทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด และได้ก่อตั้งทีมงานพิเศษเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

นอกจากนั้นทีมสาธารณสุขของมาเลเซียยังประจำการอยู่ตามชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อตรวจสอบผู้ที่เดินทางจากไทยเข้าสู่มาเลเซีย และมีการสุ่มตรวจผู้ที่เดินเท้าสู่มาเลเซียในชายแดนบางจุดด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ