SWINE FLU: สิงคโปร์เตรียมยกระดับการเตรียมความพร้อมรับมือไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 30, 2009 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เปิดเผยว่า กระทรวงจะยกระดับการเตือนภัยและการรับมือกับการแพร่ระบาดจากระดับสีเหลืองไปเป็นสีส้ม แม้ว่าจนถึงขณะนี้จะยังไม่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกในประเทศก็ตาม

ทั้งนี้ มีผู้เข้ารับการประเมินทางการแพทย์ว่าติดเชื้อหรือไม่จำนวน 22 ราย ซึ่งผลการตรวจสอบออกมาแล้ว 19 ราย พบว่าไม่ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 แต่อย่างใด ส่วนอีก 2 รายติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล ส่วนอีก 1 รายอยู่ในระหว่างรอผลการตรวจสอบในห้องทดลอง

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุว่า มีโอกาสที่จะพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ในสิงคโปร์ ดังนั้นประชาชนจะต้องเตรียมพร้อมรับมือ เพื่อชะลอไม่ให้ไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้กล้ำกลายเข้ามาในประเทศให้ได้นานมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเตือนภัยระดับสีส้มนั้น จะมีการใช้มาตรการควบคุมการติดเชื้อเข้มงวดขึ้น และจะต้องมีการติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิและคัดกรองผู้โดยสารที่อาการไข้หวัดใหญ่ตามโรงพยาบาลหรือหน่วยงานสาธารณสุข

องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศเพิ่มระดับการเตือนภัยไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกจากระดับ 4 เป็น 5 ซึ่งบ่งชี้ว่าไข้หวัดใหญ่เม็กซิโกมีแนวโน้มว่าอาจจะเกิดการระบาดไปทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ