"สุเทพ"เผยให้ก.กลาโหมเป็นแกนดูแลความปลอดภัยประชุมผู้นำอาเซียนที่ภูเก็ต

ข่าวทั่วไป Saturday May 2, 2009 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงกลาโหมจะเป็นกำลังหลักในการดูแลความปลอดภัยในการประชุมผู้นำอาเซียน ก็จะมีมาตรการ กำลังพลที่จะมาดูแลความปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีไม่เพียงพอที่จะแก้ปัญหาได้ โดยกระทรวงกลาโหมเป็นผู้ดูแลการวางแผนและรายละเอียดทั้งหมด มั่นใจว่า การประชุมครั้งนี้ จะไม่มีผู้ชุมนุม จ.ภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงมาขัดขวางการประชุม

ทั้งนี้ในช่วงเช้าวันนี้ นายสุเทพ พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักการบาตร์ ผบ.ทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ พล.อ.อภิชาติ เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก พร้อมด้วยตัวแทนกระทรวงต่างประเทศ เดินทางไปร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการประชุมผู้นำอาเซียนบวก 3 และบวก 6 ที่ จ.ภูเก็ต

นายสุเทพ กล่าวว่าว่า จะพาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการรักษาความสงบเรียบร้อยลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ไปประชุมร่วมกับ จ.ภูเก็ต ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมผู้นำอาเซียน จ.ภูเก็ต มั่นใจว่า การประชุมครั้งนี้ จะไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น เนื่องจากชาวภูเก็ต และ 14 จังหวัดภาคใต้มีความคิดเหมือนคนทั้งประเทศที่อยากเห็นการประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศไทย และอาเซียน ลักษณะภูมิประเทศของภูเก็ตเอื้ออำนวยต่อการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย และรัฐบาลมอบให้กระทรวงกลาโหมรับผิดชอบการรักษาความปลอดภัยให้ผู้นำอาเซียน

ส่วนกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงขู่จะชุมนุมในวันที่ 6 พ.ค.ก่อนการประชุมรมว.สาธารณสุขอาเซียนระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค.นั้น นายสุเทพกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่คงต้องดูแลให้การชุมนุมประสบผลสำเร็จ เพราะเป็นผลประโยชน์ของอาเซียน โดยเฉพาะเรื่องไข้หวัดหมูที่ทุกประเทศในอาเซียนต้องร่วมมือกันในการแก้ปัญหา



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ