H1N1 FLU: แคนาดาเผยยอดผู้ติดเชื้อหวัดใหญ่เพิ่ม 16 ราย แตะ 101 รายแต่อาการไม่รุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Monday May 4, 2009 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสาธารณสุขของแคนาดาได้ยืนยันผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพิ่มขึ้นอีก 16 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นทั้งหมด 101 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่อาศัยอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ บริติช โคลัมเบีย จำนวน 7 ราย อัลเบอร์ต้า จำนวน 3 ราย ออนทาริโอ 2 ราย และโนวาสโกเทีย 2 ราย ส่วนที่ควิเบกพบ 1 ราย และโมนิโตบา 1 ราย

จนถึงขณะนี้ แคนาดาได้รายงานผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่แล้วใน 7 มณฑล จากทั้ง 10 มณฑล และ 3 แคว้น แต่ผู้ติดเชื้อทั้งหมดนี้มีอาการป่วยอยู่ในระดับปานกลาง และยังไม่พบผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ด็อกเตอร์เดวิด บัทเลอร์-โจนส์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของแคนาดา กล่าวว่า ผู้ป่วยยังมีอาการป่วยในระดับที่ไม่รุนแรงและมีทั้งที่ฟื้นตัวจนหายดีแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไป ซึ่งจากการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมากขึ้นนี้จะมีส่วนช่วยให้เราตรวจพบผู้ป่วยมากยิ่งขึ้น ซึ่งความเสี่ยงจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในแคนาดาถือว่ายังอยู่ในระดับต่ำ

เจ้าหน้าที่ยังได้ออกมาย้ำให้ประชาชนเรื่องการรับประทานเนื้อหมูว่าปลอดภัย และยืนยันว่า มีเพียงสุกรในฟาร์มทางภาคตะวันตกของประเทศเพียง 1 ฟาร์มเท่านั้นที่ติดไวรัสสายพันธุ์ใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ