H1N1 FLU: ฮ่องกงกักบริเวณผู้โดยสาร-แขกและพนักงานโรงแรมเกือบ 350 คนหลังพบผู้ติดเชื้อรายแรก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 5, 2009 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮ่องกงได้กักบริเวณผู้โดยสาร แขกและพนักงานของโรงแรมเมโทรพาร์ค คนขับรถแท็กซี่ รวมเกือบ 350 คน หลังจากที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 รายแรกในฮ่องกง ส่งผลให้ฮ่องกงยกระดับการเตือนภัยและเฝ้าระวังสู่ระดับฉุกเฉิน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 โดยเพิ่มมาตรการตรวสอบบริเวณชายแดนและเฝ้าระวังมากขึ้น

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า คนขับรถแท็กซี่ ผู้โดยสารรถแท็กซี่ต่อจากผู้ติดเชื้อ เพื่อนผู้ติดเชื้อ ผู้โดยสาร 36 รายบนเครื่องบินที่นั่งอยู่ในรัศมี 3 แถวที่นั่งของผู้ติดเชื้อบนเที่ยวบินจากเซี่ยงไฮ้มายังฮ่องกง แขกและพนักงาน 300 คนที่โรงแรมเมโทรพาร์คถูกกักบริเวณและได้รับยาต้านไวรัสอย่างทามิฟลู

นอกจากโรงแรมเมโทรพาร์คในย่านหว่านไฉแล้ว เลดี้ มาเซิลโฮส ฮอลิเดย์ วิลลเจ ยังถูกใช้เป็นสถานที่กักกันอีกแห่งเช่นกัน โดยฮ่องกงจะกักบริเวณประชาชนในกลุ่มเสี่ยงดังกล่าวเป็นเวลา 1 สัปดาห์

ทั้งนี้ รัฐบาลฮ่องกงยืนยันว่าจะต่อวีซ่าให้กับผู้โดยสารที่ถูกกักบริเวณโดยอัตโนมัติ รวมทั้งจ่ายค่าพักที่โรงแรม และค่าเดินทางหากครบกำหนดกักบริเวณแล้วด้วย นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังได้เปิดให้แขกที่ถูกกักตัวโทรออกต่างประเทศเพื่อบอกข่าวคราวของตนเองด้วยวันละ 200 ดอลลาร์ต่อวัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ