อุตุฯ เผยทุกภาคอากาศร้อน ภาคเหนือและภาคกลางอุณหภูมิสูงสุด 39 องศา

ข่าวทั่วไป Friday May 8, 2009 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศในแต่ละภาควันนี้ เกือบทั่วทุกภาคอากาศร้อนและมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ โดยกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 36-37 องศา มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่, ภาคกลาง อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศา มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี และกาญจนบุรี

ภาคเหนือ อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศา มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ และตาก, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย อุดรธานี นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ชัยภูมิ และนครราชสีมา

ภาคตะวันออก อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศา มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส, ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศา มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ตรัง และสตูล

อนึ่ง เมื่อเวลา 01.00 น. พายุไต้ฝุ่น"จันหอม" บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์าศก่อนออกเดินทางด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ