H1N1 FLU: กรุงนิวยอร์กสั่งปิดโรงเรียน 3 แห่งหลังไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาดหนัก

ข่าวต่างประเทศ Friday May 15, 2009 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเปิดเผยว่า นครนิวยอร์กได้สั่งปิดโรงเรียน 3 แห่งเป็นเวลา 5 วันเนื่องจากระดับการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 อยู่ในระดับสูง หลังจากผู้ช่วยครูใหญ่ของโรงเรียน IS 238 ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการหนักหลังจากติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

โรงเรียน IS 238 ซึ่งพบว่าผู้ช่วยครูใหญ่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่นั้น มีนักเรียนล้มป่วยกว่า 50 คนและถูกสั่งให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน โดยนายบลูมเบิร์กกล่าวว่าผู้ช่วยครูใหญ่รายนี้อาจเป็นโรคอื่นอยู่แล้วและเกิดอาการแทรกซ้อนเมื่อติดเชื้อไข้หวัดใหญ่

สำหรับโรงเรียน 3 แห่งในเมืองนิวยอร์กที่ถูกสั่งปิดการเรียนการสอนครั้งนี้ได้แก่โรงเรียน IS 238, โรงเรียนซูซาน บี แอนดทนี และโรงเรียนเอกชน 16Q โดยมีรายงานว่านักเรียนโรงเรียน 16Q จำนวน 29 คนมีอาการคล้ายเป็นไข้หวัด ส่วนที่โรงเรียนอื่นมีนักเรียนติดเชื้อ 24 คนและถูกสั่งพักรักษาตัวที่บ้าน

"เราเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่อย่างระมัดระวัง และการที่เราตัดสินใจปิดโรงเรียนในวันนี้ก็เพราะระดับการแพร่ระบาดสูงขึ้นในโรงเรียนเอกชนทั้งสามแห่ง" นายบลูมเบิร์กกล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ศาลาว่าการเมือง สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ