H11 FLU: จีนยืนยันผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่รายที่ 4 - พบผู้ต้องสงสัยรายใหม่ในทิเบต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 19, 2009 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนยืนยันผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในประเทศเพิ่มอีก 1 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อรวมเพิ่มขึ้นเป็น 4 ราย โดยชายผู้ติดเชื้อรายล่าสุดนี้เพิ่งเดินทางกลับจากการเดินทางไปยังสหรัฐและแคนาดา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่เดินทางโดยเครื่องบินมายังฮ่องกงผ่านทางเกาหลีใต้ จากนั้นใช้เส้นทางรถไฟจากฮ่องกงมายังกวางตุ้งเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเขาถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในกวางโจว และถูกกักบริเวณอยู่ ขณะที่อาการโดยทั่วไปอยู่ในสภาพที่ทรงตัว

ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขของจีนรายงานว่า พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในประเทศ โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวอิตาเลียนซึ่งมีอาการไข้สูงและกำลังรับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลในทิเบต

โดยผู้ต้องสงสัยติดเชื้อรายนี้เป็นหญิงวัย 42 ปี อาการยังทรงตัว ขณะที่นักท่องเที่ยวชางต่างชาติจำนวน 23 คนที่เดินทางมาพร้อมกับเธอนั้น กำลังพักอยู่ที่โรงแรมในทิเบตเพื่อสังเกตอาการ

ทั้งนี้ จีนยืนยันผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นผู้ชายในเมืองเฉิงตูมณฑลเสฉวน ส่วนอีก 2 รายอยู่ที่เมืองจีหนาน ในมณฑลชานตง และในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงมณฑลเสฉวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ