นายกฯ เยือนมาเลย์-บอร์ด รฟม.ถก CK ยอมลดราคารถไฟฟ้าสีม่วง

ข่าวทั่วไป Monday June 8, 2009 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำคณะเดินทางเยือนประเทศมาเลเซียเพื่อแนะนำตัวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันนี้ พร้อมทั้งกระชับความสัมพันธ์และสานต่อความร่วมมือในด้านต่างๆ โดยเฉพาะความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ซึ่งต้องติดตามผลการหารือร่วมกันของผู้นำทั้ง 2 ประเทศว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงในความร่วมมือแก้ปัญหาต่างๆ ได้มากน้อยแค่ไหน
  • ด้านายพนัส สิมะเสถียร ประธานบอร์ดสภาพัฒน์ นัดหารือแนวทางการศึกษารายละเอียดโครงการรถเมล์ NGV จำนวน 4 พันคันขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) นัดแรกหลังได้รับมอบหมายจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้ศึกษาข้อดี-ข้อเสียระหว่างการเช่ากับการซื้อ โดยมีกรอบเวลาให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน
  • นอกจากนี้ บอร์ด รฟม.จะพิจารณาเรื่องค่าก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีม่วง สัญญา 1 หลังจากต่อรองกับกลุ่ม CK ให้ลดราคาลงมาเหลือ 14,842 ล้านบาท และคาดว่าจะอนุมัติให้เปิดซองประกวดราคาสัญญา 2 ในวันที่ 10 มิ.ย.52
  • ขณะเดียวกัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.นำทีมผู้บริหาร เข้าพบนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เพื่อหารือข้อราชการสำคัญๆ ได้แก่ โครงการจัดซื้อรถดับเพลิง เรือดับเพลิง และอุปกรณ์, การขออนุมัติออกสลากพิเศษการกุศล หรือออกพันธบัตร เพื่อหารายได้ชดเชยส่วนที่ขาดหายไป และการขอจัดสรรงบประมาณสนับสนุนเพิ่มเติมจากรัฐบาลอีก 3,000 ล้านบาท เพื่อใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ