TOPICS TODAYS: "สุเทพ"ควง ผบ.ทบ.บินด่วนลงใต้/จับตาประชุมครม.-คชก.

ข่าวทั่วไป Tuesday June 9, 2009 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หลังเดินทางกลับจากการเยือนประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการถึงประเทศไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานเหตุโจรใต้ยิงถล่มมัสยิดใน จ.นราธิวาส ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตนับสิบ และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งการด่วนให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.เดินทางลงไปดูที่เกิดเหตุทันทีในช่วงเช้าวันนี้
  • และก่อนเข้าประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางไปเป็นประธานเปิดงานสัมมนา The 3rd Euromoney Thailand Investment Forum Navigating Uncertainty-Thailand's Path Forward โดยมีนายกรณ์ จาติกวนิช รมว.คลัง ร่วมปาฐกถาพิเศษด้วย
  • สำหรับการประชุม ครม.วันนี้จะมีการพิจารณาเกี่ยวกับการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้หลายเรื่อง การรายงานความคืบหน้าการกู้เงินจากไจก้าเพื่อใช้ในโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง(บางซื่อ-รังสิต) เป็นต้น
  • หลังเสร็จสิ้นประชุม ครม. นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายและมาตรการเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร(คชก.) ที่นัดถกแนวทางการช่วยเหลือผู้เลี้ยงกุ้ง ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะเสนอ 3 ทางเลือกให้ที่ประชุมฯ ตัดสินใจ ทั้งการรับจำนำตามปกติ, การประกันราคา และการอนุมัติเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยให้เอกชนรับซื้อกุ้งจากเกษตรกรในราคาที่ คชก.กำหนดไว้
  • ด้านคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมคณะกรรมาธิการฯ พร้อมเชิญนายปิยะพันธ์ จัมปาสุต ประธานบอร์ดองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) มาชี้แจงถึงโครงการเช่ารถเมล์ NGV 4,000 คัน มูลค่า 6.48 หมื่นล้านบาท งานนี้ถ้าไม่ตอบทุกข้อสงสัย โครงการนี้ก็คงเป็นที่คลางแคลงใจของสังคมไม่เลิก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ