บราซิลกู้ศพเหยื่อแอร์ฟรานซ์ตกได้แล้ว 41 ราย-พบซากเครื่องอีกบางส่วน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 10, 2009 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพบราซิลสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ตกลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติกได้แล้ว 41 ราย และเริ่มส่งร่างผู้เคราะห์ร้ายบางส่วนไปยังเกาะนอกชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศแล้ว

ในขณะเดียวกันได้มีการเผยแพร่ภาพถ่ายทางอากาศของซากเครื่องบินซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นส่วนปีก อย่างไรก็ตาม โฆษกกองทัพอากาศกล่าวว่าทางสายการบินหรือผู้ผลิตเครื่องบินเท่านั้นที่จะยืนยันได้ว่าซากดังกล่าวเป็นส่วนใดของเครื่องบินกันแน่

"ร่างผู้เสียชีวิตเท่าที่เราเห็นทั้งหมดถูกกู้ขึ้นมาจากมหาสมุทรแล้ว" ผู้บัญชาการทหารอากาศ รามอน คาร์โดโซ กล่าว ในขณะเดียวกันเฮลิคอปเตอร์ได้นำร่างผู้เสียชีวิต 16 รายจากเรือกู้ภัยไปยังเกาะเฟอร์นานโด เดอ โนรอนฮา เพื่อทำการพิสูจน์เอกลักษณ์ที่เมืองรีซีเฟ่ต่อไป

ทางด้านเรือและเรือดำน้ำของฝรั่งเศสก็กำลังพยายามตรวจหาสัญญาณของกล่องดำ ซึ่งอาจบันทึกข้อมูลที่บ่งชี้ว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตกกันแน่ เนื่องจากในตอนเกิดเหตุสภาพอากาศก็ไม่ได้เลวร้ายกว่าปกติ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ได้มีการค้นพบซากส่วนหางของแอร์ฟรานซ์ที่มีแถบสัญลักษณ์สีแดง-น้ำเงิน ห่างจากเมืองรีซิเฟ่ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือราว 1,350 กิโลเมตร สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ