"สุเทพ"ควง"พล.อ.อนุพงษ์"ลงพื้นที่นราธิวาส เล็งใช้บอลลูนตรวจการณ์

ข่าวทั่วไป Saturday June 13, 2009 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา เสนาธิการทหารบกและนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ได้ออกเดินทางจากกรมการขนส่งทางบก ไปยังจังหวัดนราธิวาส เพื่อลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามความคืบหน้าในการปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางลงพื้นที่ภาคใต้ว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้รับคำสั่งจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ไปเยี่ยมประชาชนในชุมชนมัสยิดอัลกูรกอน ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รวมถึงไปเยี่ยมผู้ที่ได้บาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงที่มัสยิดอัลกูรกอน ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยจะมีการมอบเงินทำบุญ และชี้แจงว่ารัฐบาลพยายามเร่งรัดหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนประเด็นพระสงฆ์ที่จะให้งดบิณฑบาตในช่วงนี้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาหารือกับทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าก่อน

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ และยืนยันว่ารัฐบาลยึดแนวทางสันติในการแก้ไขปัญหาต่อไป ควบคู่กับการพัฒนาโดยจะยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น โดยเฉพาะหมู่บ้านที่ถูกทำร้ายเป็นพิเศษ ทั้งนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่คงไม่ได้มีการปรับแผนอะไรใหม่ เพราะที่ผ่านมาทำงานดีอยู่แล้ว มีเพียงบางจุดบางพื้นที่ ที่ต้องเอาใจใส่เพิ่มเป็นพิเศษ ซึ่งจะได้ปรึกษากับผู้ที่รับผิดชอบว่าจะดำเนินการอย่างไร

ขณะเดียวกันจะเพิ่มขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ในส่วนกองกำลังลาดตระเวน ซึ่งขณะนี้เตรียมการอยู่ ซึ่งเรามีบอลลูนตรวจการณ์ และอาสาสมัครพลเรือนสนับสนุนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร โดยเฉพาะในพื้นที่ตัวเมืองสำคัญ" นายสุเทพ กล่าว

สำหรับกำหนดการลงพื้นที่ รองนายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางถึงมัสยิดอัลกูรกอน ในเวลา 09.00 น. เพื่อพบปะประชาชนในพื้นที่ จากนั้นเดินทางไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และในเวลา 11.10 น. รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์และการปฏิบัติงานที่สำคัญ ความคืบหน้าการดำเนินคดีตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ถึงปัจจุบัน และประชุมหารือร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ที่ บก.ฉก.นย.ทร.อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้คณะจะเดินทางกลับถึงกทม.เวลาประมาณ 15.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ