ทีมค้นหากู้ร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ตกได้อีก 6 รวมเป็น 50 ศพ

ข่าวต่างประเทศ Saturday June 13, 2009 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลเรือโท เอดิสัน ลอว์เรนซ์ แห่งกองทัพบราซิล เปิดเผยว่า เรือ Mistral ของฝรั่งเศสสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ตกลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติกได้อีก 6 รวมเป็น 50 ศพ ขณะที่การค้นหาผู้เสียชีวิตและเศษซากเครื่องบินยังคงดำเนินต่อไปท่ามกลางสภาพอากาศอันเลวร้าย

บลูมเบิร์กรายงานว่า การค้นหาชิ้นส่วนเครื่องบินจะมุ่งตรงไปที่จุดกึ่งกลางระหว่างบราซิลและเซเนกัล ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงมีความหวังว่าอาจพบศพเพิ่มขึ้นในบริเวณที่เครื่องบินแอร์บัส เอ330 รายงานตำแหน่งเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะหายไปจากจอเรดาร์

พลจัตวา รามอน บอร์เกส คาร์โดโซ แห่งกองทัพอากาศบราซิล กล่าวว่า อากาศไม่เป็นใจให้กับการค้นหา จนทำให้ทีมค้นหาของบราซิลไม่สามารถกู้ศพได้เมื่อวานนี้

สำหรับซากเครื่องบินซึ่งอาจเป็นส่วนปีก ซึ่งถือเป็นส่วนใหญ่ที่สุดที่สามารถกู้ขึ้นมาได้จนถึงขณะนี้ อยู่ในระหว่างทางไปยังเรชิเฟ่ บนชายฝั่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล โดยชิ้นส่วนดังกล่าวอาจให้เบาะแสแก่เจ้าหน้าที่สืบสวนเกี่ยวกับสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

พลจัตวาคาร์โดโซกล่าวว่า ในทางเทคนิคนั้น มีความเป็นไปได้ที่จะกู้ศพหลังเกิดอุบัติเหตุไม่เกิน 20 วัน แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับตัวแปรอื่นๆ การค้นหาจะยังคงดำเนินต่อไปตราบใดที่ยังมีโอกาสที่จะพบศพเพิ่ม

ทั้งนี้ เครื่องบินโดยสารแอร์บัส เอ330 ของสายการบินแอร์บัส พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 228 คน ได้ตกลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติก ระหว่างเดินทางจากกรุงริโอ เดอ จาเนโร ไปยัง กรุงปารีส เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ