ดุสิตโพลเผยคนพื้นที่เชื่อเลือกตั้งซ่อมสกลนครแข่งดุ "ทักษิณ-เนวิน"หนุนหลัง

ข่าวทั่วไป Sunday June 21, 2009 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ส.ในเขต 3 จ.สกลนคร ถึงควันหลงการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ พบว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งส่วนใหญ่ถึง 85.71% เห็นว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ดุเดือดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะเป็นการต่อสู้ของพรรคใหญ่, เป็นเรื่องของศักดิ์ศรี และมีรัฐมนตรีลงหาเสียงเอง ส่วนอีก 14.29% เห็นว่าเหมือนเดิม เพราะหาเสียงเหมือนทุกครั้ง, ส.ส.เป็นคนในพื้นที่ และมีการแข่งขันอย่างนี้ทุกครั้ง

นอกจากนี้ จากกระแสข่าวที่ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหนุนหลัง และพรรคภูมิใจไทย มีนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยหนุนหลังนั้น พบว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งส่วนใหญ่ 56.39% เชื่อตามกระแสข่าวนี้ เพราะเป็นการแย่งชิงอำนาจและความนิยมของ 2 พรรค, มีการแบ่งฝ่ายของชาวบ้านอย่างชัดเจน ฯลฯ

ส่วนอีก 24.06% ไม่แน่ใจ เพราะไม่ทราบข้อเท็จจริง ต้องรอดูเหตุการณ์ และอีก 19.55% ไม่เชื่อตามที่มีกระแสข่าว เพราะเห็นว่าคงเป็นเกมการเมือง, เป็นเรื่องของอำนาจ, คนเคยอยู่พรรคเดียวกันไม่น่าจะสู้กัน ฯลฯ

สวนดุสิตโพล ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จังหวัดสกลนคร เป็นพื้นที่ที่มีการแข่งขันระหว่างพรรคภูมิใจไทย และพรรคเพื่อไทย ซึ่งตลอดเวลาการหาเสียงมีกระแสข่าวของแต่ละพรรคออกมาเป็นระยะๆ เพื่อช่วงชิงจำนวน ส.ส. และแสดงถึงฐานเสียงของทั้ง 2 พรรค ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ค่อนข้างจะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด เข้มข้นและมีการเดิมพันค่อนข้างมาก

ผลการสำรวจความคิดเห็นดังกล่าว มาจากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขต 3 จ.สกลนคร ใน อ.สว่างแดนดิน 413 คน, อ.บ้านม่วง 408 คน, อ.คำตากล้า 411 คน, อ.ส่องดาว 402 คน และ อ.เจริญศิลป์ 408 คน รวมทั้งสิ้น 2,042 คน ระหว่างวันที่ 18-20 มิ.ย.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ