เปิดซองรถไฟฟ้าสีม่วงสัญญา 3-กกต.ชี้ชะตา ส.ส.ถือหุ้นสัมปทาน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 23, 2009 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ผู้รับเหมาลุ้น บ่าย 3 โมงวันนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เตรียมเปิดซองราคาโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง(ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่) สัญญาที่ 3 งานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดรถ โดยกำหนดกรอบวงเงินไว้ที่ 6,000 ล้านบาท ขณะที่มีรายงานข่าวว่ากลุ่มผู้รับเหมารายกลาง ASCON-PLE มีสิทธิลุ้นชิงงานกับรายใหญ่อย่าง ITD หลังจาก CK ได้สัญญา 1 ไปแล้ว ขณะที่ STEC ถูกตัดสิทธิร่วมเปิดซองครั้งนี้
  • กลับจากสิงคโปร์ก็งานเข้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีหลังจากที่ประชุมวุฒิสภาเมื่อวานลงมติคว่ำ พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.พิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต ที่รัฐบาลออกมาเพื่อขยายเพดานการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
  • ครม.ร้อนๆ วันนี้ "โสภณ ซารัมย์" รมว.คมนาคม รีบนำข้อเรียกร้องของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การรถไฟแห่งประเทศไทย(สร.รฟท.) เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ข้อเรียกร้องดังกล่าวต้องการให้ยกเลิกมติ ครม.วันที่ 3 มิ.ย.52 ที่ได้อนุมัติแผนฟื้นฟูการรถไฟด้วยการตั้ง 2 บริษัทลูก หลังจากที่เมื่อวาน สร.รฟท.ได้ประท้วงหยุดเดินรถไฟทั่วประเทศไปแล้ว
  • ร้อนไม่แพ้กัน วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะพิจารณาผลการตรวจสอบของอนุกรรมการฯ ในเรื่องคุณสมบัติของ ส.ส. 61 คน จากการเข้าไปถือหุ้นในบริษัทที่เป็นสัมปทานของรัฐ ต้องจับตาดูว่างานนี้จะมี ส.ส.กี่รายที่ร่วงตกสภาฯ และที่น่าห่วงคือ ส.ส.บางรายมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบันด้วย
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมประจำเดือนพ.ค.52 ต้องจับตาดูต่อว่าดัชนีจะฟื้นขึ้นติดกันเป็นเดือนที่ 2 ต่อจากเดือนเม.ย.หรือไม่ หลังจากพบว่ายอดขายและคำสั่งซื้อของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมเริ่มทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแถลงยอดส่งออกรถยนต์เดือนพ.ค.52 ว่าจะติดลบต่อหรือไม่ หลังจากลดลงมาตั้งแต่พ.ย.51


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ