ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงคึกคัก เตรียมเสบียงพร้อมปักหลักถึงเช้าพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Saturday June 27, 2009 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 16.00 น. บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในช่วงเย็นเริ่มต้นอย่างคึกคัก โดยมีมวลชนกลุ่มเสื้อแดงทยอยเดินทางมารวมตัวชุมนุมบริเวณสนามหลวง และขณะที่ยังไม่เปิดเวทีอย่างเป็นทางการได้มีการเล่นดนตรีเพื่อปลุกใจให้ผู้ชุมนุมที่เดินทางมาถึงแล้วให้อยู่ปักหลักถึงเช้าวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.) ส่วนผู้ชุมนุมที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดต่างนำถังแก๊ส หม้อหุงข้าว กระติกน้ำแข็ง เตรียมพร้อมปักหลักชุมนุมถึงเช้าพรุ่งนี้

ทั้งนี้ เวทีปราศรัยใหญ่ได้ตั้งหันหลังให้วัดพระแก้ว โดยพื้นหลังเวทีระบุข้อความว่า "ยุบสภา สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นรัฐบาลอำมาตย์ ทวงคืนประชาธิปไตย" ส่วนพื้นที่โดยรอบการชุมนุมทีมงานคนเสื้อแดงได้นำเต๊นท์มาตั้งเป็นแนวยาวทั้งด้านซ้าย-ขวา ของเวทีเพื่อเปิดร้านจำหน่ายสินค้าทั้งอาหารและของที่ระลึกชุมนุม รวมทั้งจำหน่ายซีดีเพลงของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนังสือสงกรานต์เลือดของแรมโบ้อีสาน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และเสื้อของบรรดาแกนนำ รวมถึงการตั้งตู้รับบริจาคหารายได้อุดหนุนการชุมนุม สำหรับแกนนำที่เดินทางมาถึงแล้วได้แก่ นายจตุพร พรหมพันธ์ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และพ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรรัตน์

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังดูแลพื้นที่โดยรอบการชุมนุม นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่เทศกิจตั้งเต๊นท์เพื่อดูแลความเรียบร้อยบริเวณตรงข้ามวัดมหาธาตุ ขณะที่บรรยากาศทั่วไป ร้อนอบอ้าว ท้องฟ้ามืดครึ้ม และคาดว่าจะมีฝนตกลงมา ส่วนการจราจรโดยรอบ ถ.ราชดำเนินใน ติดขัดอย่างมากเป็นทางยาวไปจนถึงบริเวณแยกผ่านฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ