"เทพเทือก"สั่ง รปภ.เข้ม แต่ยังไม่มีรายงานโจรใต้มุ่งสังหารครูหญิง 50 คน

ข่าวทั่วไป Monday June 29, 2009 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุยังไม่ได้รับรายงานกรณีมีข่าวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งเป้าสังหารครูผู้หญิงในพื้นที่ดังกล่าวจำนวน 50 ราย แต่รัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวโดยกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันเพิ่มขึ้น เพราะกรณีครูถูกทำร้ายถือเป็นจุดเปราะบางในการป้องกันมาตลอด โดยเฉพาะในระหว่างการเดินทาง ซึ่งรัฐบาลเตรียมดำเนินการสร้างบ้านพักครูภายในโรงเรียน

นายสุเทพ กล่าวว่า แม้จะเกิดเหตุครูถูกทำร้าย แต่สถิติในช่วงที่ผ่านมามีครูถูกทำร้ายลดลง ซึ่งเรื่องนี้ตนเองได้มอบหมายให้ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้หารือกับผู้นำครูในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อร่วมกันจัดทำแผนดูแลรักษาความปลอดภัย

สำหรับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าวช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้าไปในบริเวณโรงเรียนบ้านจาเราะแป หมู่ 3 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ซึ่งเป็นที่ตั้งฐาน มว.ตชด.4413 แล้วใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่ ทำให้เกิดการยิงปะทะตอบโต้กันอย่างดุเดือดประมาณ 15 นาที ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความมืดล่าถอยไป ซึ่งภายหลังพบเจ้าหน้าที่ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ