รมว.กลาโหม เสนอ ครม.ใช้ กม.ความมั่นคงฯ คุมสถานการณ์ประชุมนานาชาติภูเก็ต

ข่าวทั่วไป Tuesday June 30, 2009 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ขออนุมัติให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร สำหรับพื้นที่ จ.ภูเก็ต ช่วงที่มีการประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ในกลางเดือน ก.ค.นี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมดูแลด้านความปลอดภัยได้ ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเหมือนที่เคยเกิดขึ้นที่พัทยาในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ 42, การประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา และการประชุมอาเซียนว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก(ARF) ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 17-23 ก.ค.นี้ ซึ่งจะมีนางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ เดินทางมาร่วมประชุม ARF ด้วย

นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากนั้นรัฐบาลจะประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ อีกครั้งในช่วงที่มีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาในปลายเดือนย ต.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการประกาศใช้กฎหมายดังกล่าวจะไม่ส่งกระทบกับประชาชนในพื้นที่และภาวะท่องเที่ยว เพราะทุกคนยังสามารถใช้ชีวิตความเป็นอยู่ได้ตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ