นายกฯจะใช้โครงการฉันรักประเทศไทยเร่งกู้ภาพลักษณ์ประเทศไทยหลังบอบช้ำมาก

ข่าวทั่วไป Sunday July 5, 2009 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงโครงการฉันรักประเทศไทย ว่า ภาพลักษณ์ของประเทศบอบช้ำพอสมควร มีปัญหาความขัดแย้ง, ความรุนแรง, การประท้วง ทำให้ชาวโลกที่ติดตามข่าวประเทศไทยในช่วง 2 — 3 ปีที่ผ่านมาพบว่า ประเทศไทยไม่ค่อยมีในทางที่ดี

โดยเฉพาะช่วงเดินเมษายน เหตุการณ์ที่พัทยาก็เป็นการซ้ำเติมสถานการณ์เข้าไปอีก จึงคิดว่าถึงเวลาที่คนไทยต้องรวมพลังกัน ซึ่งเป็นเป้าหมายของรัฐบาลตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง เพื่อทำให้ชาวโลกหันกลับมามองประเทศไทยว่าเป็นเมืองยิ้ม เป็นเมืองที่มีสิทธิเสรีภาพ และมีโอกาสในการลงทุน

"ผมเชื่อว่าหากเราสามารถกระตุ้นให้ทุกคนคิดถึงส่วนรวม โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ตื่นตัวเป็นพลเมืองที่ดี คิดถึงประเทศ ปัญหาสังคมอื่นๆ ก็จะแก้ไขได้ง่ายขึ้น ทั้งปัญหายาเสพติด ปัญหาทางเพศ หรือปัญหาความรุนแรง"นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับกิจกรรมที่มีการรณรงค์ คือ ดึงการมีส่วนร่วมของประชาชน ทั้งเด็กนักเรียนก็สามารถมีส่วนช่วยได้ โดยตั้งใจเรียน ไม่ทะเลาะกัน ,เกษตรกร ก็สามารถช่วยในการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงค์ชีวิต รวมทั้งคนไทยในต่างประเทศ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก ที่สัมผัสกับชาวต่างชาติโดยตรง โดยสามารถเข้าร่วมส่งความคิดเห็นและข้อเสนอแนะผ่านทางเวปไซต์ www.ilovethailand.org ได้

นอกจากนี้ บทบาทของสื่อมวลชน รวมทั้งนักแสดงมีส่วนสำคัญที่จะสะท้อนความรู้สึกของคนในชาติ เพื่อช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ทีดีของประเทศให้ต่างชาติได้เห็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ