รมช.ศึกษาฯ กังวลข้อเสนอปิดเทอมเร็วขึ้นอาจไม่ช่วยลดการแพร่โรคหวัด 2009

ข่าวทั่วไป Tuesday July 14, 2009 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการระดับชาติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไข้หวัดใหญ่ 2009 เสนอให้มีการปิดเทอมเร็วขึ้น 1 เดือน เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 นั้น ไม่แน่ใจว่าจะสามารถยับยั้งการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้จริงหรือไม่

เนื่องจากมีประเด็นว่าหากเด็กนักเรียนหยุดเรียนอาจมีเวลาว่างมากขึ้นและออกเที่ยวตามแหล่งชุมชนมากขึ้น เช่น ตามห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนต์ และ ร้านเกมส์ ยิ่งเป็นการเพิ่มโอกาสการแพร่กระจายของเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 เพิ่มขึ้นด้วย

"ผมกังวลว่าเมื่อปิดโรงเรียนทั่วประเทศแล้ว จะไปไหนกัน เด็กจะอยู่บ้านจริงหรือไม่ ห่วงว่าจะไปตามแหล่งชุมชน หรือเด็กต่างจังหวัด ถ้าเข้ามาในกรุงเทพฯอีกจะทำอย่างไร...บ่ายนี้ ต้องหารือกันว่าจะทำอย่างไรให้การปิดเทอมได้ผลมากที่สุด แต่เกิดผลกระทบน้อยสุด"นายชัยวุฒิ กล่าว

อนึ่ง ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพื่อหารือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดที่เข้มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ