ศาลออกหมายจับอดีตผู้บริหาร SEEC คดียักยอกทรัพย์กว่า 1 พันลบ.

ข่าวทั่วไป Saturday July 25, 2009 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับ นายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ อดีตประธานกรรมการ บมจ. เอส.อี.ซี.ซี.ออโต้เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) ซึ่ง เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 2134/2552 และนายกฤช เอกมงคลการ ผู้บริหาร บริษัท แอปเปิล กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 2135/2552 หลังดีเอสไอสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาทั้งสอง ได้ร่วมกันทุจริตยักยอกทรัพย์ทำให้บริษัทได้รับความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท

และยังพบด้วยว่าผู้ต้องหากระทำผิดเกี่ยวกับบัญชีหรือเอกสาร เพื่อลวงให้นิติบุคคลหรือผู้ถือหุ้นขาดประโยชน์อันควรได้ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยผู้ต้องหาทั้งสองราย ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ตั้งแต่ปลายปี 51

อนึ่ง คดียักยอกทรัพย์นี้ ดีเอสไอ ได้ขยายผลสอบพฤติกรรมผู้ต้องหา SECC ย้อนหลัง 2 ปี หลังพบพฤติกรรมการยักยอกทรัพย์ โดยพบว่ามีการจ่ายเงินผ่านเช็คของธนาคารพาณิชย์กว่า 10 แห่ง เป็นค่ารถยนต์ที่ไม่มีอยู่จริงจำนวน 200 กว่าคัน

และในปี 50 ยังพบว่า มีการจ่ายเงินค่ารถยนต์ที่ไม่มีอยู่จริง จำนวน 100 คัน ซึ่งคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ร้องดีเอสไอ เพื่อกล่าวโทษ นางสาวนิภาพร คมกล้า อดีตผู้ช่วยกรรมการฝ่ายบัญชีและการเงิน SECC และนายสมชาย คุรุจิตโกสล ผู้ตรวจสอบบัญชี ขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างการสอบสวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ