นายกฯ หารือคดีลอบยิงสนธิกับ"สุเทพ"แล้ว ยันไม่โยกย้าย ผบ.ตร.

ข่าวทั่วไป Wednesday July 29, 2009 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากได้หารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงไปเมื่อวานนี้(28 ก.ค.) ถึงการทำคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งพบว่ามีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน และคงจะไม่มีการโยกย้ายพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)

พร้อมกันนี้ จากการหารือกับนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีลอบยิงนายสนธิไปแล้วนั้น ก็คาดว่าไม่เกินวันที่ 31 ก.ค.นี้ จะมีความชัดเจนว่าบุคคลใดเป็นอุปสรรคต่อการคลี่คลายคดีดังกล่าว

"ไม่มีการโยกย้าย...เมื่อวานคุณนิพนธ์ ได้คุยกับ พล.ต.อ.ธานี แล้ว คิดว่าไม่เกินวันศุกร์จะมีความชัดเจน แนวทางไม่แตกต่างจากท่าทีก่อนหน้านี้ ไม่มีกดดันทางการเมือง" นายกรัฐมนตรี ระบุ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในการหารือกับนายสุเทพ ได้มีการประเมินทั้งปัญหาและอุปสรรค ตลอดจนบุคลากรต่างๆ ที่ร่วมทำคดีนี้ ซึ่งขณะนี้มีความมั่นใจต่อข้อมูลทั้งหมดและมีแนวความคิดเห็นที่ตรงกัน โดยมั่นใจว่าการคลี่คลายคดีนี้จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ