(เพิ่มเติม) นายกฯ หารือคดีลอบยิงสนธิกับ"สุเทพ"แล้ว ยันไม่โยกย้าย ผบ.ตร.

ข่าวทั่วไป Wednesday July 29, 2009 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากได้หารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงไปเมื่อวานนี้(28 ก.ค.) ถึงการทำคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งพบว่ามีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน และคงจะไม่มีการโยกย้ายพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)

พร้อมกันนี้ จากการหารือกับนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีลอบยิงนายสนธิไปแล้วนั้น ก็คาดว่าไม่เกินวันที่ 31 ก.ค.นี้ จะมีความชัดเจนว่าบุคคลใดเป็นอุปสรรคต่อการคลี่คลายคดีดังกล่าว

"ไม่มีการโยกย้าย...เมื่อวานคุณนิพนธ์ ได้คุยกับ พล.ต.อ.ธานี แล้ว คิดว่าไม่เกินวันศุกร์จะมีความชัดเจน แนวทางไม่แตกต่างจากท่าทีก่อนหน้านี้ ไม่มีกดดันทางการเมือง" นายกรัฐมนตรี ระบุ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในการหารือกับนายสุเทพ ได้มีการประเมินทั้งปัญหาและอุปสรรค ตลอดจนบุคลากรต่างๆ ที่ร่วมทำคดีนี้ ซึ่งขณะนี้มีความมั่นใจต่อข้อมูลทั้งหมดและมีแนวความคิดเห็นที่ตรงกัน โดยมั่นใจว่าการคลี่คลายคดีนี้จะสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างแน่นอน

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ได้เสนอความเห็นต่อนายกรัฐมนตรีว่าไม่ควรปลด พล.ต.อ.พัชรวาท ออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. เนื่องจากเห็นว่าไม่มีความผิด ซึ่งเรื่องนี้ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีไปเมื่อวานนี้แล้ว

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยืนยันว่า ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพิ่มข้อกล่าวหา พล.ต.อ.พัชรวาท มีความผิดวินัยร้ายแรงและผิดตามประมวลกฎหมายอาญาฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ในคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังสลายผู้ชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 ว่าไม่มีผลต่อการพิจารณาการปลด พล.ต.อ.พัชรวาท เพราะถือว่าเป็นคนละส่วนกัน อีกทั้งป.ป.ช.ยังไม่ได้ชี้มูลความผิดก็ยังถือว่า พล.ต.อ.พัชรวาท เป็นผู้บริสุทธิ์

รองนายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่าไม่ทราบถึงกระแสข่าวที่มีแก๊งค์ 4 สหาย ประกอบด้วย พล.ต.อ. 2 นาย, พล.ต.อ.นอกราชการ 1 นาย และบุคคลที่มีอิทธิพลในการสร้างมวลชน 1 นาย กดดันให้นายกรัฐมนตรีปลด พล.ต.อ.พัชรวาท ออกจากตำแหน่ง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ