รอลุ้น นายกฯ ตัดสินใจขัดอุปสรรคคดีลอบยิง"สนธิ"

ข่าวทั่วไป Friday July 31, 2009 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ความเคลื่อนไหวที่สำคัญวันนี้ ทุกสายตาจับจ้องอยู่ที่การแถลงข่าวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับแนวทางการสางคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำคนสำคัญของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ประกาศไว้ว่าจะมีความชัดเจนในวันนี้ หลังมีข้อมูลจากทุกฝ่ายอยู่ในมือครบถ้วน และการตัดสินใจดังกล่าวจะมีผลต่อตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ หรือไม่ คงต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิด
  • ด้านกลุ่มเสื้อแดง แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นัดชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวงในช่วงเที่ยงวันนี้ เพื่อรวบรวมรายชื่อประชาชนครั้งสุดท้าย ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
  • สถาบันสร้างสานอนาคตไทย จับมือสมาคมนิสิตเก่าฯ ศศินทร์ และสมาคมเศรษฐ์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดเสวนาหัวข้อ "เศรษฐกิจครึ่งปีหลัง ไทยจะเข้มแข็งได้จริงหรือ?" รอฟังทัศนะในหลายมุมมองของนายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตขุนคลัง, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, นายศุภวุฒิ สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.ภัทร และนายอนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
  • ช่วงบ่าย ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะประกาศตัวเลขเศรษฐกิจในเดือน มิ.ย.52 รวมทั้งไตรมาส 2 ของปีนี้ และช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ต้องจับตาว่ามีสัญญาณฟื้นตัวหรือไม่ หลังมีปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เข้ามาเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ