มท.เล็งใช้ดอนเมืองทำศูนย์โอทอประดับชาติ ของบ 130 ลบ.จัด Midyear ทั่วไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 4, 2009 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญจง วงษ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์แห่งชาติ(โอทอป)อนุมัติงบประมาณ 130 ล้านบาท จากงบประมาณโครงการโอทอปให้กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เพื่อจัดงานโอทอป Midyear

ทั้งนี้ ทางการจะจัดแบ่งเป็นงบประมาณสำหรับจัดงานในกรุงเทพฯ 80 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 22-30 ส.ค.52 ระยะเวลา 9 วัน ที่อิมแพค เมืองทองธานี และ งบประมาณสำหรับจัดงานในภูมิภาค 50 ล้านบาท จำนวน 4 ครั้ง ระหว่างเดือน ส.ค.-พ.ย.52

นอกจากนี้ กระทรวงมหาดไทยได้เสนอต่อที่ประชุมฯ เพื่อจัดตั้งศูนย์โอทอประดับชาติ เบื้องต้นเสนอให้ใช้อาคารภายในสนามบินดอนเมืองเป็นศูนย์ดังกล่าว แต่ที่ประชุมจะขอหารือกับคณะกรรมการอำนวยการชุดใหญ่ฯ ที่มีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานอีกครั้ง

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะทำงานกำหนดยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนโครงการโอทอป กล่าวว่า รัฐบาลจะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานโอทอป Midyear โดยจะมีผลิตภัณฑ์ครบวงจรมาร่วมงานมากขึ้น

"ผู้ประกอบการสินค้าโอทอปเรียกร้องให้กลับไปจัดงานที่เมืองทองธานี เหมือนกับชาวบ้านต้องการให้โอทอปกลับมาอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้กรมการพัฒนาชุมชนรับไปขอความร่วมมือหรือเจรจาต่อรองราคาเพื่อเช่าสถานีที่ แม้ที่ผ่านมาในการจัดงานจะพบว่าการใช้พื้นที่มีราคาค่าเช่าที่สูงก็ตาม" นายสาทิตย์ กล่าว และจะนำข้อสรุปที่ได้เสนอต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อขอความเห็นชอบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ