เกิดแผ่นดินไหว 6.5 ริกเตอร์ทางตอนกลางของญี่ปุ่น บาดเจ็บกว่า 30 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 11, 2009 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ริกเตอร์ในจังหวัดชิสุโอกะทางตอนกลางของญี่ปุ่นและพื้นที่โดยรอบ รวมถึงกรุงโตเกียวในช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 ราย นอกจากนี้ ยังพบคลื่นสึนามิความสูงกว่า 60 เซนติเมตรที่สังเกตุได้ในจังหวัดดังกล่าว และมีรายงานแผ่นดินถล่มตามมา

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05:07 น. โดยทางหน่วยงานได้ประกาศเตือนภัยสึนามิในเวลาต่อมา จนกระทั่งยกเลิกเตือนภัยดังกล่าวหลังจากเวลา 07:00 น.

อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า ณ เวลา 08:00 น.ทางการยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือผู้สูญหายมีเพียงตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 รายในจังหวัดชิสุโอกะและจังหวัดไอจิ

นอกจากนี้ บริษัท Chubu Electric Power Co เปิดเผยว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวส่งผลให้มีการปิดโรงงานนิวเคลียร์ฮามาโอกะ 2 แห่งแม้จะยังไม่มีรายงานว่าเกิดปัญหารังสีรั่วไหลก็ตาม ขณะเดียวกัน บริษัท Central Japan Railway Co ได้ระงับการให้บริการเดินรถไฟหัวกระสุนชินกังเซนและรถไฟในท้องถิ่นในบางส่วนของจังหวัดนาโงยา

ด้านนายกรัฐมนตรีทาโร่ อาโสะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฉพาะกิจรวบรวมข้อมูลแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นซ้ำรอยกับจุดที่พายุไต้ฝุ่นเอตาวเข้าพัดถล่มด้วยเช่นกัน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ