2 เขื่อนเมืองกาญจน์ยันสภาพแข็งแรง ไม่มีผลกระทบจากแผ่นดินไหวในอินเดีย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 11, 2009 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ตันเจริญ ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ ยืนยันว่า จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.5 ริกเตอร์ ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่บริเวณหมู่เกาะอันดามัน ประเทศอินเดีย เมื่อเวลา 02.56 น.ที่ผ่านมานั้น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ได้ตรวจสอบข้อมูลจากเครื่องตรวจวัดแผ่นดินไหวแล้วไม่พบว่ามีแรงสั่นสะเทือนส่งมาถึงเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ์แต่อย่างใด เนื่องจากอยู่ห่างศูนย์กลางแผ่นดินไหวมาก จึงขอให้ประชาชนสบายใจว่าทั้ง 2 เขื่อนไม่ได้รับผลกระทบและยังอยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง

นายโชตินรินทร์ เกิดสม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ และล่าสุดศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติได้ยกเลิกการประกาศเตือนภัยสึนามิไปแล้ว อย่างไรก็ดี ทางจังหวัดได้สั่งให้เจ้าหน้าที่สังเกตระดับน้ำทะเลไว้ก่อน แต่ล่าสุดยังไม่พบการเปลี่ยนแปลงใดๆ

ทั้งนี้คณะกรรมการฝึกซ้อมระบบการเตือนภัยและอพยพหลบภัยสึนามิในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน มีมติเห็นชอบให้ฝึกซ้อมระบบเตือนภัยพร้อมกันในวันที่ 21 ส.ค.52 โดยจะฝึกซ้อมในพื้นที่ตั้งหอเตือนภัย ซึ่งศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติจะเปิดสัญญาณเตือนภัยพร้อมกันทุกหอในเวลา 10.45 น.

ด้านเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวว่า เมื่อเวลา 02.56 น. วันที่ 11 ส.ค.52 ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่มีศูนย์กลางอยู่บริเวณหมู่เกาะอันดามัน ประเทศอินเดีย หรือละติจูด 14.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 92.9 องศาตะวันออก ขนาด 7.5 ริกเตอร์ ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย และแผ่นดินไหวครั้งนี้อาจมีคลื่นสึนามิขนาดเล็กบริเวณใกล้จุดศูนย์กลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ