ครม.อนุมัติ สนง.ประกันสังคมผ่อนผันผู้ประกันตนทำงานตปท.รับเช็คช่วยชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 11, 2009 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ได้อนุมัติการจ่ายเงินตามโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนและบุคลากรภาครัฐ(เช็คช่วยชาติ)กรณีที่ผู้ประกันตน ยังปฎิบัติงานในต่างประเทศ โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ ก่อนวันที่ 15 ก.ย. 52

แบ่งเป็น การอนุมัติหลักการให้นายจ้าง ผู้ประกอบการ ที่มีการส่งลูกจ้างผู้ประกันตน ที่มีสิทธิรับเงินตามโครงการ แต่ยังปฎิบัติงานในต่างประเทศ จนไม่สามารถกลับมารับเช็คช่วยชาติได้ด้วยตนเอง โดยให้ผู้ประกอบการ จัดทำเอกสารหลักฐานมายังสำนักงานประกันสังคม เพื่อตรวจสอบข้อมูลยืนยันการขอรับเช็คช่วยชาติต่อไป

นอกจากนี้ ได้อนุมัติในหลักการกรณีที่ลูกจ้าง ผู้ประกันตนไม่สามารถเดินทางกลับมาใช้สิทธิรับเช็คช่วยชาติได้ทัน ก่อน ก.ย. 52 ให้สำนักงานประกันสังคมโอนเงินดังกล่าวเข้าบัญชีเงินฝาก ธนาคารของลูกจ้างให้แล้วเสร็จก่อน 15 ก.ย.52

"สำนักงานประกันสังคม ได้รับรองรายชื่อผู้มาลงทะเบียน ผู้มีสิทธิกว่า 8 ล้านราย ตอนนี้ได้จ่ายเช็คช่วยชาติแล้ว 7.9 ล้านราย แต่ยังมีตกหล่นหลายราย ในกรณีผู้ประกันตนทำงานในต่างประเทศ เพื่อให้เป็นประโยชน์แก่ผู้ประกันตน ครม.จึงมีมติให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 ก.ย.52" นายแพทย์ภูมินทร์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ