ผบ.ตร.เดินทางไปใต้/ปัดเอี่ยวรับสินบนซื้อขายเก้าอี้นายพันตำรวจ

ข่าวทั่วไป Thursday August 13, 2009 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ปฏิเสธข่าวคนใกล้ชิดเรียกรับเงิน 2-5 ล้านบาทเพื่อแลกกับเก้าอี้นายพันตำรวจตามที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ โดยระบุว่าไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และตลอดระยะเวลาที่รับราชการมา 30 ปี ไม่เคยรับสินบนและไม่เคยมีความผิดในเรื่องดังกล่าว

เช้านี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ออกเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตามคำสั่งของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าจะเดินทางไปที่มัสยิดอัลฟุรกอน บ้านไอปาแย อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเรื่องบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจประจำปีกับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา (สบ.10) รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ซึ่งคงต้องรอให้ปฏิบัติภารกิจเสร็จก่อน และยังไม่มีกำหนดว่าจะเดินทางกลับจากภาคใต้เมื่อใด

ด้านนายศิริโชค ยืนยันว่า มีข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อขายตำแหน่งนายตำรวจ ทั้งที่เป็นพยานบุคคลและเอกสาร และที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวเพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดการทุจริตมากกว่ามุ่งที่จะนำคนผิดมาลงโทษ แต่หากพบว่าปีนี้การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจประจำปีเกิดความไม่โปร่งใสก็จะนำข้อมูลที่รวบรวมได้ส่งให้กับคณะกรรมาธิการตำรวจดำเนินการตรวจสอบทันที หลังจากการแต่งตั้งโยกย้ายเสร็จแล้วเพราะถือว่าการกระทำผิดได้สำเร็จลงแล้ว

นายศิริโชค กล่าวว่า ได้นำข้อมูลดังกล่าวแจ้งให้นายกรัฐมนตรีได้รับทราบในเบื้องต้นแล้ว ส่วนรายละเอียดนั้นยังไม่ได้ลงลึกในข้อมูล โดยพร้อมจะรับผิดชอบกับข้อมูลที่นำมาเปิดเผยดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ